Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa mua mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% sở hữu động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm tìm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cộng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cùng kỳ năm trước. căn do sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và tác động thụ động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

bên cạnh đó, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. tổ chức đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nhắc tới câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng không phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới phổ thông tầm giá quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng tâm phân phối.

Ông trằn kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trung tâm tỉnh), đơn vị sẽ tụ họp tối đa để khiến cho mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đấy, doanh nghiệp đã triển khai mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi shop ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko sở hữu hiện tượng san sớt doanh số giữa những cửa hàng BHX ngày nay sở hữu BHX mô phỏng “5 tỷ”.

liên quan đến giá thành vận tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này sở hữu sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành phố và nâng cao số lượng trọng tâm sản xuất online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở rộng ra vùng tỉnh giấc lại không hiệu quả nên đơn vị dùng kho của shop offline. song song, doanh nghiệp sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu tăng lúc vào mùa mua mua cuối năm. mang một số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời kì đến, CEO toàn cầu Di Động chia sẻ trước đây công ty với kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này nhất thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây đến cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện lợi cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị trường đã bảo hòa, tổ chức sắm cơ hội gia nâng cao thị trường bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng tăng doanh thu lên một,2 tới một,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng shop ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị phần ko to.

dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, tăng 600% so sở hữu năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa mang lời, hy vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: